Bóc mẽ 6 nguyên nhân gây rụng tóc ở phái nữ mà bạn cần biết

86 / 100

Mái tóc dày và chắc khỏe là yếu tố để nâng tầm nhan sắc cho phái đẹp từ trước đến nay. Nhưng tình trạng rụng tóc lại đang là vấn đề xảy ra ở nhiều người trong xã hội, khiến cho tâm trạng chị em không ngừng lo lắng, mất đi sự tự tin vốn có của bản thân. Vậy làm sao để khắc phục được nỗi khó khăn này, điều quan trọng nhất là chị em phải tìm rõ được nguyên nhân chính xác mắc phải. Trong bài viết sau, Lookme sẽ tổng hợp những nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới và biện pháp khắc phục triệt để. 

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phái nữ

Mất cân bằng nội tiết tố, dầu gội hóa chất; hoặc đang trong thời gian mang thai, mãn kinh, tình trạng stress kéo dài thiếu hụt dinh dưỡng; là những nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ.

Do mất cân bằng nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố như đang trong thời kỳ sinh nở, mang thai; hoặc trong giai đoạn mãn kinh, tuyến giáp…. và đặc biệt do vấn đề lão hóa là những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Từ đó làm tóc xơ rối, chẻ ngọn và gây gãy rụng dần.

Tác dụng phụ của thuốc tây

Từ trước đến nay, thuốc tây luôn được ví như “thần dược” thế hệ mới. Nhưng thực ra, nó như mang trong mình “con dao 2 lưỡi” và đây cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc.

Cụ thể, thuốc tây được biết là loại thuốc mà nhiều bệnh viện hiện nay dùng; để điều trị cho các bệnh nhân. Nhưng khi dùng quá nhiều; các tác dụng phụ của thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như rụng tóc; làm mất sự phát triển tự nhiên vốn có, từ đó khiến cơ thể khô cằn, mất đi sức sống…

Thiếu dinh dưỡng trầm trọng 

Đây là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới mà ít ai để ý đến. Mọi vật sống trên trái đất nếu như thiếu chất dinh dưỡng đều không thể tồn tại được. Và tóc cũng vậy, để trở nên chắc khỏe thì trước hết; chúng ta phải cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi hàm lượng dinh dưỡng không đầy đủ; các tế bào mầm tóc sẽ yếu, thiếu sức sống dẫn đến tóc dễ gãy rụng hơn bình thường. 

Vitamin H và vitamin B5 là thành phần chính bạn nên bổ sung; bởi vì nó là yếu tố dẫn đến khả năng “sống còn” của mái tóc. Chỉ khi các mạch máu bên trong cơ thể thực sự khỏe mạnh; thì mới giúp mái tóc chắc khỏe được. Vì vậy, bạn nên bổ sung những thực phẩm có chứa các vitamin hàng ngày; để giữ được mái tóc đẹp “bền vững”.

Ảnh hưởng từ hóa chất ở bên ngoài

Để có diện mạo mới, giúp phái đẹp thêm bước tự tin, cá tính, thì việc sử dụng các tác động như duỗi, uốn, nhuộm hiện nay đang rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, khi tạo kiểu, tóc sẽ chịu nhiều tác động từ các loại hóa chất; và ảnh hưởng bởi nhiệt độ của máy làm tóc. Từ đó, ảnh hưởng đến lớp màng lipid; và các lớp vảy keratin tại lớp biểu bì của tóc; làm chúng phân rã, không liên kết chặt chẽ được. Lâu dần, lõi tóc trở nên khô cằn, nang tóc bị teo lại và xuất hiện tình trạng gãy rụng. 

Da đầu chưa thực sự được chăm sóc đúng cách

Đa số ở các bạn nữ thường có cách nghĩ chỉ cần chăm sóc tóc; thì nó sẽ chắc khỏe, óng mượt. Vì thế, họ lần lượt “rủ” nhau mua các loại dầu gội, dầu xả, kem ủ về dưỡng. Nhưng trên thực tế, da đầu mới là tiền đề để bạn có được mái tóc chắc khỏe. Khi không được tẩy tế bào chết thường xuyên; không được chăm sóc chu đáo; đúng cách nó sẽ gây nên hiện tượng bít tắc lỗ chân lông; dẫn đến tình trạng tóc không có khả năng phát triển được. Vì vậy, nó cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới…

Stress có thể là nguyên nhân dẫn đến gây rụng tóc

Lượng Telogen Effluvium sẽ tiết ra khi cơ thể mệt mỏi căng thẳng, stress kéo dài . Loại chất này ngăn cản đến khả năng mọc tóc; nói cách khác, nó như cái máy làm mở rộng sự thưa dần của tóc trên da đầu.

Ngoài ra, chất này còn làm xấu đến hệ miễn dịch; gây mất kiểm soát khiến tế bào bạch cầu tấn công liên tục đến nang tóc và dẫn đến tình trạng gãy rụng. 

Không chỉ là nguyên nhân gây rụng tóc, Telogen Effluvium còn gây ảnh hưởng đến lông mày, và các khu vực khác,….

Biện pháp giảm đi tình trạng rụng tóc cho chị em

Để có được mái tóc chắc khỏe, trước hết chúng ta nên chăm sóc từ bên trong rồi mới đến bên ngoài. Trên thực tế, 95% dưỡng chất cho tóc chủ yếu hấp thu từ máu. Vì vậy, nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, tạo nên mái tóc chắc khỏe, mềm mượt sâu từ bên trong.

Không chỉ cần chất dinh dưỡng vào bên trong cơ thể. Thói quen chải đầu sau khi mới tắm xong cũng là nguyên nhân gây rụng tóc, làm mái tóc trở nên thưa thớt của các bạn nữ. Đó là thói quen không tốt, bạn nên lau khô trước và đợi đến khi tóc đã dần khô mới bắt đầu chải. Vì khi mới gội xong, lỗ chân lông còn đang hở rộng, điều đó sẽ làm tóc dễ gây gãy rụng. Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng máy sấy vì nhiệt tỏa ra của máy sẽ làm tóc trở nên yếu dần, dễ khô và dẫn đến gãy rụng. Tốt nhất, chỉ nên lau khô bằng khăn và cho tóc khô tự nhiên.

Và hơn hết, chị em nên làm những điều mình thích để giải tỏa bớt căng thẳng. Mỗi buổi sáng đều tập thể thao để lấy tinh thần cho một ngày mới năng lượng, hay đến tối, cố gắng đi ngủ sớm trước 11h,. …. Hãy giữ cho mình niềm vui “nho nhỏ”, lạc quan trong cuộc đời này nhé. 

Để sở hữu mái tóc dày chắc khỏe nhìn chung cũng khá đơn giản, chỉ cần chúng ta chăm sóc đủ đầy cho tóc từ trong ra ngoài, thì một mái tóc như ta hằng mơ sẽ dễ dàng xuất hiện.. 

Trên đây là những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến trong xã hội hiện nay. Lookme hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích để khắc phục, chúc bạn thành công trong việc nuôi dưỡng tóc nhé. 

86 / 100
Scroll to Top