Tóc ngắn mái ngố – Diện mạo giúp “ăn gian tuổi” hiệu quả

85 / 100

Rộ lên trong năm 2019 và 2020 như là một hiện tượng mới trong cộng đồng mạng, một trào lưu và xu hướng mà giới trẻ theo đuổi, tóc ngắn mái ngố ngày càng được biết đến rộng rãi và thậm chí được lăng xê bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng cùng các Ulzzang xứ Trung – Hàn – Nhật. Khác xa với hình tượng xinh xắn, đáng yêu mà kiểu tóc này đem lại cho người diện, chúng vô cùng “khó chiều”. Không phải ai cũng có thể để được kiểu tóc này. Trong bài viết này, hãy cùng nhà Lookme tìm hiểu xem đây là kiểu tóc như thế nào, tại sao chúng lại nổi tiếng đến thế và những đối tượng nào có thể diện được tóc ngắn mái ngố nhé!

Tóc ngắn mái ngố là gì?

Mái ngố là kiểu mái được cắt bằng, hơi uốn cúp vào trong và có độ dày cùng độ dài dài khác nhau tùy vào gương mặt và nhu cầu của người diện. Mái có thể ngắn trên lông mày hoặc cũng có thể kéo dài qua lông mày. Các nàng có thể cắt mái dày hoặc mái thưa (hay còn được biết đến là mái mưa) tùy ý. 

Được xem là một trong những kiểu tóc “khó nhằn” nhất mọi thời đại, tóc ngắn mái ngố tuy nổi tiếng nhưng không phải ai cũng có đủ dũng cảm để diện. Thậm chí không phải nữ ngôi sao nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp, khiến bao chị em ngưỡng mộ và ao ước nào cũng là ứng cử viên phù hợp. 

Diện tóc ngắn mái ngố có thể khiến các chị em trở nên trẻ trung hơn, đáng yêu hơn nhưng cũng có thể khiến cho mọi người trông “ngố tàu” nếu không hợp. Vì vậy mà những ai đang có ý định cắt kiểu tóc này hãy cân nhắc thật kỹ nhé! 

Việc lựa chọn kiểu tóc này để thay đổi diện mạo đích thực là một ý tưởng vô cùng hay và đặc sắc nhưng để không bị “dìm” bởi kiểu tóc mới này, các nàng trước tiên hãy xác định xem mình có phù hợp với kiểu tóc đó không. Cùng theo dõi mục tiếp theo để xem bản thân có phải là một trong số đó hay không cũng như để biết được có những kiểu tóc ngắn mái ngố thịnh hành nào nhé!

Những kiểu tóc ngắn mái ngố khác nhau

Tùy vào kiểu khuôn mặt mà kiểu tóc ngắn mái ngố có sự biến tấu khác nhau. Sự thay đổi này không chỉ giúp cho mái tóc hài hòa với tổng thể gương mặt hơn, mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp và phong cách của người diện.

Kiểu tóc dành cho người mặt tròn

Tuy các chị em có gương mặt tròn luôn trông xinh xắn và đáng yêu là thế nhưng nếu diện một mái tóc không phù hợp thì cũng sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên to hơn, lộ ra nhiều khuyết điểm từ đó cũng cảm thấy tự ti hẳn đi. Ngạc nhiên thay, tóc ngắn mái ngố lại chính là một “người bạn đồng hành” lý tưởng giúp giải quyết vấn đề nan giải này của các chị em đấy. Kiểu tóc này không chỉ giúp giấu đi phần dư thừa trên khuôn mặt, tạo cảm giác thon gọn mà còn tôn lên nét khả ái và xinh đẹp.

Các nàng có thể uốn cúp phần đuôi tóc để tạo kiểu hoặc nhuộm tóc với những tông màu nhẹ nhàng như các sắc màu nâu, màu cam đỏ, màu xám,… để tăng thêm phần cuốn hút.

Kiểu tóc dành cho người mặt dài

Một đối tượng khác cũng phù hợp với kiểu tóc “khó tính” này đó chính là các cô nàng sở hữu gương mặt dài. Kiểu tóc này sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên cân đối và thon gọn hơn đồng thời cũng giúp trẻ ra thêm vài tuổi. Với kiểu tóc này, mọi người có thể theo đuổi hình tượng ngây thơ, đáng yêu hoặc thanh lịch, trẻ trung tùy thích. Dù là chọn phong cách nào, chắc chắn khi diện kiểu tóc này, các nàng sẽ luôn toát ra được khí chất đặc biệt cũng như thể hiện được một nét đẹp khác lạ, không ai có thể bắt chước được. 

Kiểu tóc ngắn mái ngố uốn xoăn

Kiểu tóc này tuy không còn mới lạ gì nhưng vẫn được rất nhiều chị em, đặc biệt là giới trẻ yêu thích. Không chỉ đem lại sự mới lạ mà còn mang đến nét thanh thuần, phá cách, kiểu tóc này luôn thành công đem lại vẻ đẹp cuốn hút cho phái đẹp. Những ai luôn sợ bị nói là trán dô hay trán to thì hãy thử ngay kiểu tóc này đi nhé, đảm bảo các nàng sẽ thay đổi diện mạo một cách ngoạn mục. Kiểu tóc này cũng rất dễ dàng biến tấu cùng với các loại phụ kiện tóc khác nhau từ băng đô, kẹp tóc cho đến cột tóc,…

Các nàng có thể thoải mái tạo kiểu mà không cần phải e ngại điều chi. 

Kiểu tóc ngắn mái ngố cao

Với những nàng nào luôn tìm kiếm sự phá cách, sành điệu trong diện mạo thì kiểu tóc này đích thị là dành cho mọi người. Với kiểu tóc này, độ dài của mái sẽ chỉ dài tầm ⅓ chán để lộ ra những đường nét đặc biệt trên khuôn mặt. Tưởng chừng “kén” người diện nhưng ngược lại kiểu tóc này được rất nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn trong những năm gần đây. Không những phù hợp mà còn trông trẻ ra thêm vài tuổi, pha chút hài hước cùng nét cuốn hút khó cưỡng.  

Một mẹo nhỏ để mái tóc trông trở nên nổi bật hơn là các nàng hãy nhuộm tóc với những tông màu sắc sáng, đáng yêu như màu xám, màu hồng, màu xanh nhạt, màu nâu, màu tím, màu cam,…

Hy vọng thông tin có trong bài hữu ích với các chị em. Chúc mọi người chọn được kiểu tóc ưng ý và đừng quên theo dõi những bài viết khác của nhà Lookme để cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất nhé!

85 / 100
Scroll to Top