5 loại dầu gội organic tốt cho tóc nên dùng

84 / 100

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc tóc chính là chọn sản phẩm dầu gội đầu phù hợp. Nổi bật giữa các dòng sản phẩm dầu gội đầu hóa chất, đa dạng từ mẫu mã cho đến hương thơm trên thị trường, là các sản phẩm dầu gội organic. Việc sử dụng dòng sản phẩm này cũng đang là một xu thế mới hiện được rất nhiều chị em phụ nữ trên toàn thế giới đón nhận và theo đuổi . Không chỉ giúp làm sạch mà còn lành tính, thân thiện và tốt cho tóc cùng da dầu. Hãy cùng nhà Lookme tìm hiểu xem loại dầu gội này là gì và có những loại dầu gội organic nào mà các chị em không nên bỏ lỡ trong bài viết này nhé.

Dầu gội organic là gì?

Dầu gội organic còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như dầu gội hữu cơ, dầu gội có tinh chất chiết xuất từ thiên nhiên hay dầu gội thảo dược. Dù là dưới bất cứ tên gọi nào thì tất cả cũng đều là loại dầu gội có các thành phần từ thiên nhiên, không gây kích ứng và không chứa các thành phần hóa chất khác, đạt được chứng nhận tiêu chuẩn của USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ).

Không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác, để đạt được chứng nhận này, mỗi một thành phần trong sản phẩm, mỗi một khâu sản xuất từ những công đoạn nhỏ nhất đều phải đạt chuẩn theo quy định. Cũng chính vì vậy mà các sản phẩm dầu gội organic tại thị trường thế giới nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng chưa thực sự đa dạng và phong phú. 

Chị em khi sử dụng dòng sản phẩm này đều có thể an tâm chăm sóc tóc mà không phải lo ngại các vấn đề về sức khỏe. Như có đề cập qua, dầu gội đầu organic không hề chứa các loại hóa chất độc hại như chất tạo mùi, dầu mỏ hay bất kỳ thành phần biến đổi gen nào (GMO),… mà được sản xuất hoàn toàn từ các chất có nguồn gốc thiên nhiên.  Cũng nhờ vậy mà sản phẩm vô cùng lành tính và không kén người dùng. Ngoài ra còn rất thân thiện với môi trường, đặc biệt hữu ích trong bối cảnh hiện nay, khi chúng ta đang phải đối mặt với các vấn đề về khí hậu, môi trường nghiêm trọng. 

Những loại dầu gội organic tốt mà các các nàng chớ bỏ qua

Trên thị trường, tuy không có quá nhiều sản phẩm dầu gội organic nhưng vẫn đủ để khiến các chị em phân vân và băn khoăn trong việc chọn lựa cho mình loại sản phẩm dầu gội organic phù hợp nhất. Hiểu được điều đó, sau đây là một số gợi ý đến từ nhà Lookme:

Dầu gội tinh dầu bưởi

Loại dầu gội này chính là giải pháp hữu hiệu dành cho những chị em nào đang đau đầu với tình trạng gãy rụng tóc, tóc thưa, có dấu hiệu bị hói. Có thể nhiều nàng chưa biết, tinh dầu bưởi nổi tiếng với khả năng hỗ trợ kích thích mọc tóc, ngăn ngừa gãy rụng và giúp tóc phục hồi khỏe mạnh, bóng mượt rất hiệu quả đấy. Các thương hiệu các nàng có thể tìm kiếm và tin dùng gồm có: Thorakao, Milaganics, Herbario, Cocoon,…

Dầu gội tinh dầu sả

Còn những nàng nào muốn tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, từ chân nang tóc thì không nên bỏ lỡ dầu gội organic có chiết xuất tinh dầu sả. Những người phụ nữ Việt Nam thời xa xưa có lẽ cũng vì biết được công dụng đặc biệt này của sả mà luôn đưa chúng vào bài thuốc chăm sóc tóc, gội đầu của mình. 

Dầu gội tinh dầu bồ kết

Tuy không còn xa lạ gì với các chị em phụ nữ Việt nhưng bồ kết vẫn được đánh giá cao và luôn chiếm được vị trí đặc biệt trong lòng mọi người khi nói đến chăm sóc tóc. Loại quả này không những vô cùng thân thiện và lành tính mà còn giúp tóc đen dài óng mượt và có thể hỗ trợ trị nấm da đầu hiệu quả. Một số thương hiệu uy tín mà các nàng có thể tham khảo bao gồm: Thorakao, Mộc Nhu, Wonmom,…

Dầu gội tinh dầu dừa

Nhờ công dụng cung cấp độ ẩm cao của mình mà tinh dầu dừa trở thành một trong những sự lựa chọn cho công cuộc chăm sóc tóc của các chị em. Các sản phẩm dầu gội organic dầu dừa giúp cải thiện mái tóc khô xơ rõ rệt, giúp da đầu khô thoáng, dễ chịu, không bết dính và loại bỏ gàu, giảm ngứa hữu hiệu. Các nàng có thể thử qua các sản phẩm dầu gội dầu dừa đến từ Mộc Nhu, Cỏ cây hoa lá, Love Beauty and Planet,…

Dầu gội tinh dầu gừng

Các nàng đừng quá ngạc nhiên khi thấy tinh dầu gừng trong danh sách này nhé. Vì bên cạnh những lợi ích mà loại thực phẩm này mang lại cho sức khỏe thông qua việc ăn uống thì chúng còn có những công năng đáng kinh ngạc cho tóc. Điển hình như: giúp trị gàu và bết dính da dầu, ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc, giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt, giúp giảm stress, đau đầu hay cảm mạo.

Mong rằng danh sách các sản phẩm dầu gội organic được đề cập ở trên hữu ích với các chị em. Ngoài ra, mọi người cũng nên lưu ý khi mua hàng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm cũng như đảm bảo đó là sản phẩm chất lượng, an toàn, có uy tín để việc sử dụng không ảnh hưởng đến tóc và sức khỏe của bản thân. Chúc chị em tìm được loại dầu gội ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình! 

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này. Hẹn gặp các nàng ở các bài viết thú vị khác của nhà Lookme!

84 / 100
Scroll to Top