Tại sao chăm sóc tóc không nên bỏ qua dầu xả tóc?

80 / 100

Việc chăm sóc tóc hằng ngày chỉ với dầu gội thôi là chưa đủ. Để có được một mái tóc đẹp, suôn mượt như được hấp gội ở spa, thì các nàng cần phải có sự trợ giúp từ dầu xả tóc. Không chỉ đem lại hiệu quả sau một lần gội mà còn tạo nên những ảnh hưởng tích cực sau này. Hãy cùng Lookme tìm hiểu xem tại sao các chị em nên đưa dầu xả vào chu trình chăm sóc tóc của mình nhé!

Tác dụng của dầu xả tóc

Dầu xả tóc là một loại sản phẩm dưỡng tóc được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau, đem đến sự tiện lợi trong việc sử dụng, cũng như phù hợp với nhiều loại da đầu và chất tóc khác nhau như: dạng lỏng, dạng kem, gel, sữa hoặc dạng xịt mỏng.

Dù là ở hình thái nào, gồm những chất gì thì dầu xả vẫn đem lại những công dụng như sau:

Giúp gỡ rối tóc nhanh chóng, dễ dàng

Nếu các nàng luôn phải đau đầu với mái tóc rối của mình thì dầu xả chính là vì “cứu tinh tưởng xa chân trời mà gần ngay trước mắt”. Sản phẩm giúp tóc mềm mượt, óng ả không chỉ sau khi gội mà ngay cả trong lúc gội.

Cải thiện tình trạng gãy rụng tóc

Không như dầu gội đầu, dầu xả chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho tóc, hỗ trợ cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu. Khi gặp phải tình trạng gãy rụng tóc thường xuyên thì đây là một trong những sản phẩm mà các nàng không nên bỏ qua.

Hình thành nên lớp màng bảo vệ tóc

Tóc thiếu dưỡng chất, luôn thô cứng cùng với da đầu khô, tróc vảy chính là những dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe đang đi xuống, lớp màng bảo vệ vô cùng yếu. Vì vậy, việc sử dụng dầu xả giúp thay thế tuyến bã nhờn ở chân nang tóc, cung cấp lớp màng bọc bảo vệ chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Giúp tóc chắc khỏe từ bên trong

Bên cạnh những lợi ích kể trên, dầu xả còn chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe của tóc và da dầu. Cụ thể như, panthenol giúp kích thích mọc tóc, silicon giúp tóc suôn mượt, các loại vitamin B5 cùng tinh dầu thiên nhiên giúp tóc chắc khỏe từ gốc,…

Với những lợi ích đến từ dầu xả tóc được chia sẻ ở trên, tin chắc rằng không có chị em nào cưỡng lại được sức hấp dẫn của loại sản phẩm chăm sóc tóc này. 

Cách dùng dầu xả tóc hiệu quả

Do trong dầu xả có chứa rất nhiều các tinh chất dưỡng tóc với kích thước vô cùng nhỏ, giúp thẩm thấu vào tóc cùng da đầu một cách nhanh chóng nên các nàng khi sử dụng không nên cho quá nhiều dầu xả mà chỉ nên bơm một lượng vừa đủ ra tay. Đồng thời kết hợp thoa đều, massage từ phần thân đến ngọn tóc.

Các bước thực hiện chăm sóc tóc bằng dầu xả vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Sau khi gội đầu sạch sẽ, để tóc ráo bớt nước. Như vậy dầu xả khi lên tóc sẽ bám chặt mà không bị trôi tuột đi.

Bước 2: Cho dầu xả lên tóc và chú ý không để dầu xả tiếp xúc với da đầu. Vì lượng dưỡng ẩm dồi dào có trong sản phẩm sẽ rất dễ gây ra tình trạng gàu, ngứa da đầu.

Bước 3: Để dầu xả trên tóc tầm 2-3 phút hoặc theo sự chỉ dẫn của sản phẩm để cho tóc có thời gian hấp thụ các dưỡng chất.

Bước 4: Tiếp đến là xả sạch tóc với nước và dùng khăn bông để lau khô tóc. Chú ý nên để tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy tóc. Còn nếu các nàng muốn dùng máy sấy thì nên chờ tóc khô bớt tầm 15-20 phút sau khi xả sạch tóc.

Vậy là các nàng đã hoàn thành xong các bước sử dụng dầu xả tóc rồi đấy!

Một số lưu ý khi sử dụng dầu xả tóc

Nhiều chị em hay mua dầu gội của hãng này nhưng mua dầu xả của hãng khác. Tuy điều này không ảnh hưởng nhiều song sẽ không đem lại kết quả được như mong đợi. Cũng chính vì vậy mà tốt nhất, các chị em nên chọn thương hiệu chăm sóc tóc nào thì nên sắm đủ bộ dầu gội và dầu xả của thương hiệu chăm sóc tóc đó. 

Không nhất thiết dùng dầu xả tóc sau khi dùng dầu gội đầu. Về cơ bản, dầu xả cũng có thể được xem là một sản phẩm dưỡng tóc chuyên biệt. Các chị em có thể dùng loại sản phẩm này bất cứ khi nào mà mình muốn. Thậm chí có thể sử dụng trước cả bước bước gội đầu.

Dầu gội và dầu xả đều có điểm chung là có vô vàn chủng loại sản phẩm khác nhau phục vụ cho các nhu cầu chăm sóc, dưỡng tóc khác nhau. Do đó, các chị em nên xác định loại da đầu cùng với chất tóc của mình là gì để chọn sản phẩm dầu xả phù hợp nhất.

Tuy phần lớn chúng ta đều biết, dầu xả cũng là một trong những nguyên nhân gây ra gàu nhưng đó là khi và chỉ khi chúng ta sử dụng sai cách. Trên thực tế, khi bị gàu các nàng vẫn có thể sử dụng dầu xả như bình thường. Miễn là, đừng để dầu xả tiếp xúc với da đầu và tạo ra “cục diện” như mọi người vẫn lầm tưởng.

Ngoài ra, các chị em cũng nên chú ý đến vấn đề tần suất sử dụng dầu xả tóc, lượng dầu xả cần dùng và xả tóc như thế nào là đúng. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, 

Lookme có thể mang đến cho chị em có thêm biện pháp sử dụng dầu xả tóc tốt hơn, biết cách chăm sóc và có được cho mình một mái tóc “như mơ” mà bản thân vẫn hằng ao ước. Chúc các chị em nhiều sức khỏe, luôn luôn tự tin và xinh đẹp!

80 / 100
Scroll to Top