Tuyệt vời với cách gội đầu không cần dầu gội khiến chị em phát cuồng

78 / 100

Ngày trước, muốn làm sạch mái tóc chúng ta đa phần đều sử dụng dầu gội và cả dầu xả. Nhưng đâu ai biết rằng, trong dầu gội có chứa nhiều hóa chất khiến cho tóc lâu ngày dễ bị khô xơ, gây gãy rụng. Vì thế, hiện nay đa phần chị em đang tìm đến những phương pháp gội đầu không cần dầu gội để giúp phục hồi lại tóc. Với cách này, bạn có thể giữ cho mình mái tóc chắc khỏe tự nhiên, không bị hóa chất ảnh hưởng. Và từ đó, bạn có thể thoải mái tạo kiểu với những mẫu tóc mình yêu thích. 

Vậy tại sao phương pháp này lại cứu cánh mái tóc cho chị em đến thế! Hãy cùng Lookme tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Giới thiệu phương pháp gội đầu không cần dầu gội 

Thực ra, phương pháp này từ xưa đã được ông bà ta hay dùng. Khi công nghệ chưa tiên tiến, phát triển như hiện giờ, người ta đã xài sản phẩm từ thiên nhiên để làm sạch tóc. Vừa chăm sóc tóc, bảo vệ tốt, vừa không quá tốn kém chi phí. 

Ưu điểm khi gội đầu không dùng dầu gội 

Gội đầu không cần dầu gội còn có cái tên khác là Nopoo. Không chỉ được các tín đồ làm đẹp yêu thích mà ngay cả những nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp cũng ưa chuộng loại hình này. 

Đã có nhiều người thử qua cách gội đầu không cần dầu gội và họ cũng thừa nhận khi ít dùng dầu gội sẽ giúp tóc giảm đổ dầu hơn, tạo ra một lượng dầu cân bằng, hài hòa.. và tránh được những sản phẩm bổ sung chất ẩm cho tóc khi còn dùng dầu gội..

Da đầu chúng ta tiết ra nhiều dầu tự nhiên, giúp tóc giữ ẩm và bảo vệ khỏi vi khuẩn từ môi trường, bụi bẩn. Vì thế, khi dùng dầu gội, chất trong dầu gội sẽ đánh bay bã nhờn tự nhiên ấy đi và khi bã nhờn tự nhiên không còn nữa thì da đầu có xu hướng tiết dầu ra nhiều hơn để bù lại những chất đã mất. Điều này gây ảnh hưởng nhiều như làm giảm đi độ bồng bềnh vốn sẵn có và tăng độ bóng nhờn cho tóc. 

Đó cũng là nguyên nhân vì sao mà sau khi nhuộm, duỗi, uốn bạn không được gội đầu bằng dầu gội. Ngoài ra, không dùng dầu gội sẽ kích thích mọc tóc nhiều hơn, kìm hãm tình trạng gãy rụng, tránh gây kích ứng. 

Đồng thời, gội đầu không cần dầu gội còn tiết kiệm chi phí hàng ngày. Nó giúp giảm bớt chi phí cho việc mua dầu gội, dầu xả…

Đây phải chăng là phương pháp dành cho tất cả mọi người 

Vậy phương pháp này có áp dụng cho tất cả mọi người được hay không? Câu trả lời là gần như bất kỳ ai cũng có thể thử qua. 

Tuy nhiên, dù có nhiều hiệu quả, công dụng rõ rệt nhưng không dùng dầu gội lâu ngày cũng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn sở hữu mái tóc xơ cứng, chẻ ngọn thì việc áp dụng phương pháp gội đầu không cần dầu gội có thể làm tóc bị hư tổn, đặc biệt là những ai có mái tóc mỏng cũng sẽ nhanh chóng bóng dầu hơn bình thường. 

Vì vậy, trước khi từ bỏ, chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng dầu gội, bạn nên thử từ từ để xem hiệu quả như thế nào. 

Ngoài ra, No poo đem lại lợi ích cho người có mái tóc xoăn tự nhiên nhất, vì nó làm cho tóc mềm mượt và cải thiện tóc đỡ xoăn hơn so với lúc ban đầu. 

Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng 

Không có thành công nào dành cho những người không chăm chỉ. Để có mái tóc khỏe mạnh khi sử dụng qua phương pháp gội đầu không cần dầu gội thì bạn cần có quá trình thật kiên trì. 

Tình trạng bết tóc sẽ làm cho những bạn mới bắt đầu khó chịu. Trong quá trình thực hiện phương pháp này, bạn nên hạn chế máy sấy, chỉ nên để tóc khô một cách tự nhiên. Khi mới thực hiện, tóc bạn sẽ dễ xơ rối, không vào nếp. Tình trạng ngứa đầu do gàu xuất hiện cũng xảy ra thường xuyên. Do đó, có lẽ đây là một cơn ác mộng đối với những ai trước đó đã quá quen với công dụng làm sạch nhanh chóng từ dầu gội. 

Tuy vậy, nếu bạn vượt qua mọi khó khăn của việc thích ứng thì tóc bạn sẽ khỏe hơn nhiều so với việc sử dụng dầu gội. 

Một số phương pháp gội đầu không cần dầu gội cho các cô gái

Gội đầu không cần dầu gội, bạn có thể thử qua các nguyên liệu thiên nhiên thay vì phải chịu tác động từ hóa chất để làm sạch tóc. 

Bồ kết

Khi nhắc đến bồ kết, điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến đó là gì? Có lẽ là khả năng làm sạch và phục hồi tóc kèm với hương thơm dịu nhẹ không lẫn đi đâu được. Bồ kết giúp nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt, mềm mại và hơn thế nữa, bồ kết có thể trị cả nấm da đầu. 

Hoạt chất saponin trong bồ kết có tác dụng tẩy rửa bụi bẩn tự nhiên, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra, thành phần hợp chất flavonozit (bao gồm cả saponaretin) là một trong những hỗn hợp có tác dụng giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu hiệu quả. 

Đơn giản và tiện lợi hơn là bồ kết dạng túi lọc, bạn chỉ cần ngâm với nước nóng vài phút là có thể gội được. Khi kiên trì với bồ kết, mai tóc bồng bềnh sẽ sớm là của bạn mà thôi.

Nếu những ai dị ứng hay không thích mùi hương của bồ kết, bạn có thể khử bớt mùi bằng nước cốt chanh. 

Baking soda với giấm táo

Nếu bạn đang lo lắng về da đầu nhiều nhờn, tóc bóng dầu thì baking soda với giấm táo là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Bột baking soda tạo ra môi trường kiềm giúp hấp thụ bã nhờn, từ đó làm sạch tóc. Đồng thời, tính axit của giấm làm cân bằng độ pH tự nhiên của da đầu, giúp tóc mềm, óng ả. 

Với phương pháp này cũng khá nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha một muỗng bột baking soda trộn lẫn với nước, khuấy tan đều hết bột rồi nhỏ thêm vài giọt giấm tạo nên hỗn hợp. Sau đó thoa ‘’hỗn hợp tự làm’’ vào tóc, massage nhẹ nhàng và xả sạch lại với nước. 

Dầu dừa

Và loại nguyên liệu tự nhiên cuối cùng mà Lookme muốn giới thiệu cho bạn đó là dầu dừa – nguyên liệu quá đỗi quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Nó là dưỡng chất từ thiên nhiên rất tốt cho tóc. 

Thường xuyên gội đầu, dưỡng tóc bằng dầu dừa sẽ giúp cho da đầu và tóc của bạn không bị khô, giảm thiểu gàu đáng kể. Do đó, dầu dừa cũng đã được ưa chuộng nhiều nhất tại nước ta. 

Gội đầu không cần dầu gội vẫn là phương pháp chăm sóc tóc đáng để thử, vừa gần gũi với thiên nhiên mà lại tiết kiệm thêm chi phí. Nếu đây là sự lựa chọn, thì bạn nên kiên trì để đạt được thành quả.

Lookme chúc bạn thành công! 

78 / 100
Scroll to Top