Vẽ nail đẹp cực “xinh” ngay tại nhà chỉ với các bước đơn giản

80 / 100

Cuộc sống hiện đại, nhu cầu con người cũng tăng cao. Do đó, việc chú trọng đến vấn đề làm đẹp đang được phổ biến rộng rãi. Ngoài gương mặt đẹp, làn da trắng mịn màng, mái tóc suôn mượt thì bộ móng tay đẹp sạch sẽ còn thể hiện bạn là người làm chủ những điều nhỏ nhặt nhất. Thay vì bỏ vài trăm nghìn ra tiệm nail ngồi làm mấy tiếng đồng hồ. Thì giờ đây, các chị em cũng có thể tạo cho mình một bộ móng tại nhà cực kỳ “xịn sò” mà lại vô cùng đơn giản. Bài viết này, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn những kỹ năng cơ bản để học vẽ nail đẹp tại nhà. Mời các bạn cùng Lookme theo dõi dưới đây nhé. 

Những mẫu vẽ nail đẹp cho tay 

Mẫu nail cute

Đây là mẫu nail cực xịn dành cho những cô nàng nào hướng đến style ngọt ngào, Hàn Quốc. Ở mẫu nail cute, chúng thường được trang trí bằng các họa tiết “xinh yêu” như kẹo ngọt, thú cưng, hoạt hình, trái tim…. hoặc có thể theo một cảm hứng dễ thương nào đấy từ ý tưởng của bạn……Mẫu này không chỉ giúp bạn toát lên vẻ đáng yêu mà còn đem lại nét hiện đại, tạo sự dễ chịu cho người đối diện.  

Mẫu nail xinh thanh lịch, nhẹ nhàng

Là những gam màu phấn nhẹ, thể hiện sự nữ tính, sâu lắng. Với kiểu này, những bạn nữ có tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng là lựa chọn lý tưởng. Song với đó, sự sáng tạo và phối màu đã hình thành nên mẫu nail “xinh xắn” phù hợp với rất nhiều loại phục trang khác nhau cũng như lối trang điểm đa dạng. 

Mẫu nail đường kẻ cá tính cực dễ làm

Chưa bao giờ hết “hot” là điều đặc biệt của loại nail này. Từ trước đến nay, loại hình này luôn được nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt những nữ tuổi “teen” yêu thích khá nhiều. Bởi vì nó dễ làm tại nhà và cũng toát lên được vẻ đẹp cá tính, năng động của các bạn trẻ. Với ngoại hình dễ nhìn, “kẻ sọc” phù hợp với tất cả mọi đối tượng khác nhau từ các cô gái đôi mươi cho đến quý cô “sành điệu” của tuổi 30. Với những đường nét dễ phối, chúng ta có thể vẽ tùy ý để tạo nên sản phẩm độc lạ, bắt mắt. 

Với đường kẻ sọc đơn giản, mẫu nail này có thể diện đi học, đi làm, đi dạo phố hay thậm chí đi tiệc… cũng đều rất thích hợp. Ngoài ra, khi khoác lên một “lớp áo” mới mẻ này, bàn tay của bạn cũng trở nên ấn tượng, thu hút nhiều ánh nhìn.

Hướng dẫn cách vẽ nail đẹp cực dễ tại nhà

Nếu tiết kiệm chi phí hay chỉ đơn giản, bạn muốn sáng tạo bộ nail đẹp tại nhà thì cũng không quá khó khăn lắm đâu. Cùng theo dõi dưới đây để biết công đoạn vẽ nail đẹp thực ra cũng đơn giản lắm đấy. 

Chuẩn bị dụng cụ 

Các nguyên liệu cần cho bộ nail như sau: 

  • Sơn móng tay: Cần chuẩn bị 3 lớp sơn: sơn lót, sơn móng tay (dạng gel) với màu sắc yêu thích và sơn bóng phủ lên lúc đã tô gel xong. Sơn bóng sẽ giúp bạn để lâu ngày mà không sợ bị tróc, hay vàng móng. Khi chọn lọc màu sơn, nhớ chú ý ưu tiên những sản phẩm có chất lượng tốt, bảo quản được lâu. 
  • Đèn LED sấy gel: Khi làm móng, chúng ta nên thực hiện ở nơi có ánh chiếu đèn vì như thế sẽ giúp nail bền vững và gel dễ khô hơn.,
  • Cọ vẽ nail đẹp: Tùy theo họa tiết, hình ảnh bạn muốn phác họa mà chọn độ mảnh khác nhau. Trên thị trường có nhiều loại cọ nhưng bạn cần phải chọn cái phù hợp nhất nhé. 
  • Kìm, giũa móng và dụng cụ cắt tỉa: Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đôi tay gọn gàng trước khi họa bức tranh tuyệt sắc.
  • Bột, gel đắp móng tay: Đối với những bộ móng yếu ớt, dễ gãy thì đây là tuyệt chiêu bí mật giúp bạn có bộ nail đẹp và cứng cáp đấy. 

Trước khi vẽ nail, cần làm những gì?

Muốn có bộ móng đẹp, đầu tiên chúng ta cần phải sở hữu đôi tay gọn gàng, sạch sẽ. Trước khi vẽ nail đẹp, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Cắt tỉa móng tay cho sạch sẽ. Công việc này giúp loại bỏ những lớp da chết xấu xí. Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh chiều dài bộ móng mà mình mong ước. 

Bước 2: Giũa sạch lớp da chết xung quanh

Xử lý lại một lần nữa để mài mịn móng tay và loại bỏ hoàn toàn các lớp da chết. Rửa lại tay bằng nước ấm..

Bước 3: Sơn lớp sơn lót 

Lớp sơn lót rất quan trọng. Điều này bảo vệ móng tay chúng ta tránh chạm vào lớp sơn gel và giúp móng giảm ố vàng theo thời gian. 

Một số cách vẽ nail cực đơn giản ngay tại nhà

Vẽ hoa cho những bộ nail dịu dàng nữ tính

Bước 1: Nếu với màu nền nhẹ nhàng, bạn nên chọn màu vẽ hoa thật nổi trội để cho bức họa được nổi bật lên, trông như vậy sẽ ấn tượng hơn. Và ngược lại, với tông màu cá tính trải dài trên nền móng, bạn cần tổ điểm cho những cánh hoa thật đơn giản hay chỉ cần hình vẽ nhỏ thôi cũng đã đủ thu hút ánh nhìn. 

Bước 2: Bắt đầu tạo hình, nên dùng đầu cọ nhỏ và mỏng để chấm nhẹ lên từng cánh hoa. Bước vẽ này đòi hỏi con người bạn phải thực sự tỉ mỉ, chi tiết để đạt thành quả cao. 

Bước 3: Bạn nên hoàn thiện khi phủ lên một lớp sơn bóng. Nhưng tuyệt đối trước khi phủ, bạn cần đợi lớp gel khô trước, như vậy sẽ tránh bị nhòe, lem ra ngoài. 

Vẽ họa tiết kẻ sọc hoặc hình nhịp tim cá tính cực kỳ đơn giản 

Bước 1: Phủ một lớp nền mà bạn yêu thích lên xung quanh móng. Nên chọn màu trắng hoặc màu hồng pastel để hạn chế làm rối mắt, và dễ phối màu.  

Bước 2: Dùng cọ đầu nhọn vẽ các đường kẻ ngang, kẻ dọc hay đường nhịp tim cũng là sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể phối chúng lại với nhau để tạo nên lớp áo độc đáo, đẹp mắt.

Và cuối cùng, đừng bỏ quên lớp sơn bóng nhé.  

Lưu ý: Cần lựa chọn màu sắc đa dạng và hài hòa. Như thế, bộ nail đẹp với vẻ cuốn hút khó cưỡng sẽ làm rung rinh “con tim” mọi người xung quanh đấy. 

Khi vẽ nail đẹp, cần chú ý những gì?

Thỏa sức vẽ nail đẹp nhưng cần phải đảm bảo sức khỏe cho bản thân nhé! Lookme sẽ hướng dẫn bạn chú ý những điểm sau:

  • Chọn sản phẩm thực hiện an toàn, chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Để đảm bảo, bạn nên chọn nơi uy tín, thương hiệu rõ ràng. Cần đọc lưu ý, hạn sử dụng trên bao bì nhãn để tránh những thành phần gây kích ứng cho da. 
  • Nên chọn không gian thoáng mát khi vẽ nail đẹp xinh “yêu” nhé. Mùi sơn móng được biết là cực kỳ độc hại và không tốt cho sức khỏe con người, nhất là phụ nữ có thai. Vì vậy, cần làm nail tại nơi rộng rãi, có cửa sổ để tránh bị “ngộp” mùi sơn.
  • Thành phần trong móng tay cực kỳ gây hại cho cơ thể, nếu vô tình nuốt phải thì ảnh hưởng rất “nặng nề”. Vì thế, trước khi ăn uống, bạn nên rửa tay thật kỹ, giữ cho đôi bàn tay sạch sẽ.. 

Vừa rồi là những thông tin hữu ích mà nhà Lookme đã gợi ý. Để vẽ nail đẹp là cả một quá trình rèn luyện, kiên trì. Hãy thật chăm chỉ, tự tin để có ngay bộ móng thật xinh và thu hút nhé! Chúc bạn thành công!

80 / 100
Scroll to Top